รมต.ศธ. ยกย่อง “ครูต่าย” ครูผู้เสียสละด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู มอบคุรุสภาพิจารณาประกาศเกียรติคุณยกย่องให้สมเกียรติ พร้อมช่วยเหลือครอบครัว

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นางสาวกาญจณี ใจชื้น หรือ “ครูต่าย” ครูอัตราจ้างพิเศษ พี่เลี้ยงเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้เข้าไปช่วยเหลือนักเรียนที่กำลังวิ่งข้ามถนน เป็นเหตุให้ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

รมว.ศธ. กล่าวว่า ตนได้ติดตามข่าวของครูต่าย และได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาตัวของคุณครูมาโดยตลอด จนทราบว่าคุณครูต่ายเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าครูต่ายเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง เป็นผู้ที่รักและห่วงใยนักเรียนเหมือนลูกของตนเอง เมื่อเห็นเด็กอยู่ในความเสี่ยงก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือและปกป้องโดยไม่คิดชีวิต ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงมอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เตรียมการพิจารณาและดำเนินการประกาศเกียรติคุณยกย่อง “ครูต่าย” ให้สมเกียรติ ตามภารกิจและบทบาทของคุรุสภา นอกจากนี้ยังได้เตรียมการช่วยเหลือครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายวัย 8 ขวบของครูต่ายต่อไปด้วย

“ในด้านของการพิจารณาให้ประกาศเกียรติคุณยกย่องคุณครูต่าย หรือนางสาวกาญจณี ใจชื้น เป็นผู้เสียสละมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครู นั้น เราจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เพื่อพิจารณาโดยเร็วที่สุด สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของครูต่าย ดิฉันได้มอบให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษารายละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของครูต่ายโดยด่วน” นางสาวตรีนุช กล่าว

ทางเว็บไซต์ครูดี เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของครูต่ายที่เสียสละเพื่อลูกศิษย์อย่างสุดซึ่งครับ

ที่มา : https://moe360.blog/2022/04/19/190465/